Search

อะไรรุ่งหลังโควิด - ไทยรัฐ

rasaentertainment.blogspot.com

หลายประเทศผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์จากวิกฤติโควิด-19 หลายฝ่ายเห็นตรงกัน สินค้าเกษตรและอาหารน่าจะกลับขึ้นมาบูมอีกครั้ง โดยเฉพาะตลาดลูกค้าเดิม

ด้วยอยู่ในภาวะเก็บกดมานาน มีเงินแต่ไม่มีช่องทางซื้อ ต้องซื้อผ่านแต่ทางออนไลน์ ประกอบกับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภค เน้นอาหารกลุ่มสุขภาพมากขึ้น...และอาหารกลุ่มนี้ไทยทำได้ค่อนข้างดี

แล้วสินค้ากลุ่มไหนจะมีอนาคตสดใสในแต่ละภูมิภาคทั่วโลก สำนักพัฒนาตลาดและธุรกิจไทยในต่างประเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ วิเคราะห์

จีน...คนจีนยังคงต้องการสินค้าไทยมาก สินค้าไทยที่มีศักยภาพ ได้แก่ กลุ่มสินค้าอาหารและเครื่องดื่มในชีวิตประจำวัน อาทิ เนื้อสัตว์ เครื่องปรุงรส ขนมขบเคี้ยว อาหารแช่แข็ง อาหารทะเล และสินค้าเพื่อสุขภาพ หลังคนจีนหันมาให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของอาหารมากขึ้น เช่น ถุงมือยาง สินค้าบำรุงสุขภาพ

อเมริกา...สินค้ากลุ่มอาหาร นวัตกรรมด้านความสะอาดและปลอดภัย สินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์

ละตินอเมริกา...สินค้าปลาทูน่ากระป๋อง และอาหารกระป๋องอื่นๆ เช่น สับปะรด, ข้าวโพดอ่อน และน้ำผลไม้ ร้านอาหารไทย หลักสูตรสอนการทำอาหารออนไลน์

ยุโรป...สินค้าข้าว อาหารแช่แข็งกึ่งสำเร็จรูปต่างๆ ยาและเวชภัณฑ์ สินค้าสุขภาพ ออร์แกนิก

ตะวันออกกลาง...สินค้าอาหารทะเลประเภทกุ้ง ปลา ปลาทูน่าแช่เย็น/แช่แข็ง ปลาทูน่ากระป๋อง ยางพารา และผลิตภัณฑ์จากยางพารา สินค้าอุปโภคบริโภค เช่น ข้าว น้ำมันพืช ปลาทูน่ากระป๋อง อาหารแห้ง น้ำตาล ของใช้ในบ้าน และสินค้าเวชภัณฑ์ เช่น หน้ากาก ถุงมือ

แอฟริกา...สินค้ายาและเวชภัณฑ์ สินค้าอาหารสำเร็จรูป อาหารกึ่งสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง ยางรถยนต์.

อ่านเพิ่มเติม...




June 12, 2020 at 06:01AM
https://ift.tt/30tWV2a

อะไรรุ่งหลังโควิด - ไทยรัฐ

https://ift.tt/37gAHlw


Bagikan Berita Ini

0 Response to "อะไรรุ่งหลังโควิด - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.