Search

ราดหน้าหมี่เบตงหมูหมักเอง - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม

rasaentertainment.blogspot.com
  • 6. กระเทียม 
  • 7. น้ำซุปหรือใครจะใช้น้ำเปล่าก็ได้ครับ 
  • 8. น้ำปลา 1ช้อนโต๊ะ
  • 9. น้ำตาลทราย 1 ช้อน 
  • 10. น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อน 
  • 11. พริกไทยโรยหน้านิดหน่อย

เตรียมของเสร็จเรามาเริ่มทำกันดีกว่า 

ภาพจากผู้เขียน1. เรามาลวกเส้นหมี่เบตงของเรากันก่อนเลยดีกว่า ตั้งน้ำให้เดือด ใส่เส้นหมี่เบตงของเราลงไปลวกซักประมาณ 3 นาทีกำลังดี ใส่เกลือไปด้วยจะทำให้เส้นหมี่เบตงของเราเหนียว และนุ่มน่ารับประทาน พอครบ 3 นาที เราก็นำเส้นหมี่เบตงขึ้นมาพักไว้ก่อนครับ  ภาพจากผู้เขัยน

 2. พอเราลวกเส้นเสร็จ คราวนี้เรามาลวกผักของเราบ้าง เอาคะน้ากับข้าวโพดอ่อนลงไปลวก โดยใส่เกลือและน้ำมันลงไปนิดหน่อย เกลือช่วยให้ผักกรอบ และน้ำมันช่วยให้ผักของเราเงาสวย ลวกพอผักได้ที่ก็เอามาใส่จานพักไว้ก่อน 

ภาพจากผู้เขียน

3. ต่อไปเราก็มาทำน้ำราดหน้ากันเถอะ เอากระเทียมทุบ ๆ หน่อย ผัดกับน้ำมันให้หอมแล้วเติมน้ำซุปลงไป พอน้ำเริ่มเดือด เอาหมูลงไป คอยตักฟองที่ออกมาจากหมูออก พอหมูเริ่มสุก เราก็เติมแป้งมันที่เราผสมไว้ลงไป ใครชอบข้น ๆ ก็ใส่เยอะแบบผู้เขียนนี้ชอบข้น ๆ หน้าตาก็จะออกมาประมาณนี้ 




June 20, 2020 at 09:44AM
https://ift.tt/2YjzWFi

ราดหน้าหมี่เบตงหมูหมักเอง - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม

https://ift.tt/37gAHlw


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ราดหน้าหมี่เบตงหมูหมักเอง - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม"

Post a Comment

Powered by Blogger.