Search

ผัดหมี่สูตรอาม่าเวียดนาม เมนูฮิตฮอลลีวูด - ไทยรัฐ

rasaentertainment.blogspot.com

ใครที่สนิทสนมคุ้นเคยกับ “คุณวิกกี้–อรธิรา ภาคสุวรรณ” จะต้องรู้ว่าผู้บริหารสาวคนเก่งแห่งค่ายดิ เอ็มโพเรียม และดิ เอ็มควอเทียร์ เอ็นจอยอีตติ้งมากถึงมากที่สุด และชอบตระเวนชิมของอร่อยเจ้าเด็ดเจ้าดังอยู่เสมอ จนเพื่อนๆยกให้เป็นผู้นำเทรนด์ด้านการกินอยู่และแฟชั่น

เนื่องจากงานรัดตัวอย่างมาก กว่าที่ “สาววิกกี้” จะเคลียร์คิวว่างมาควงตะหลิวโชว์เสน่ห์ปลายจวักอวดแฟนๆ “คอลัมน์ตั้งสำรับคาวหวานไทยรัฐ” ก็ต้องรออยู่นานหลายเดือน แต่รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนกับ เมนูผัดหมี่กระเทียมปูทะเลสูตรอาม่าเวียดนาม “Roasted Garlic Crab with Garlic Noodle” ได้เคล็ดลับมาจากร้านดังถิ่นฮอลลีวูด “ครัสเตเชียน เบเวอร์ลี ฮิลส์” อร่อยจนต้องไปกินซ้ำหลายรอบ เพื่อถอดสูตรมาปรุงให้ผองเพื่อนได้ชิม

“สำหรับกี้การทำอาหารเป็นความสุขอย่าง หนึ่ง และเป็นวิธีคลายเครียดที่ดีที่สุด กี้จะชอบทำเบรกฟาสต์ให้แม่ทานตอนเช้าวันเสาร์อาทิตย์ ถ้าให้เลือกกี้ถนัดทำอาหารญี่ปุ่นที่สุด เพราะปรุงง่าย และจะอร่อยไม่อร่อยขึ้นกับความสดของวัตถุดิบเป็นหลัก แต่เมนูเด็ดประจำบ้านที่คุณแม่ทำเก่งมากคือ ขนมจีนน้ำเงี้ยวและป่นปลาทู ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจทุกคน จนถึงทุกวันนี้คุณแม่
ก็ยังหวงสูตรไม่บอกใคร”

การจะปรุง “เมนูผัดหมี่กระเทียมปูทะเล” ให้อร่อยเหาะ เคล็ดลับสำคัญอยู่ที่ความสดของปู และการปอกกระเทียมก็ต้องละเมียดไม่แพ้กัน เพราะถือเป็นวัตถุดิบชูโรงสำคัญ เสียดายที่หาเส้นหมี่เหมือนต้นฉบับแท้ๆไม่ได้ จึงต้องดัดแปลงใช้หมี่ฮกเกี้ยนของภูเก็ตแทน ก็พอกล้อมแกล้มสอบผ่านไปได้

เครื่องปรุง (สำหรับทาน 2 คน) : ปูทะเลนึ่ง, หมี่ฮกเกี้ยน, เนยจืด 4 ช้อนโต๊ะ, กระเทียมสับละเอียด 6-8 กลีบ, พริกไทยดำ 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำตาล 1/4 ช้อนโต๊ะ, ซีอิ๊วขาว 1/2 ช้อนโต๊ะ, น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ, ซอสแม็กกี้ 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำมันงาตามชอบ

วิธีทำ : 1) เตรียมซอสสำหรับผัดหมี่และผัดปู โดยผสมน้ำมันหอยกับน้ำตาล, ซีอิ๊วขาว และซอสแม็กกี้ คนทุกอย่างให้เข้ากัน 2) ตั้งกระทะเปิดไฟปานกลาง ใส่เนยจืดและน้ำมันเล็กน้อย ตามด้วยกระเทียมสับผัดจนเหลืองหอม 3) นำเส้นหมี่ฮกเกี้ยนลงไปผัดกับกระเทียม ปรุงรสด้วยซอสที่เตรียมไว้ ผัดให้เครื่องปรุงเคลือบเส้นจนทั่ว 4) เหยาะน้ำมันงาเล็กน้อยตามชอบ ตักใส่จานพักทิ้งไว้ 5) ตั้งกระทะเปิดไฟปานกลาง นำเนยกับกระเทียมและซอสมาผัดกับปูที่นึ่งแล้ว คลุกเคล้าจนเข้ากัน 6) ประกอบร่างหมี่ที่ผัดแล้วและปู นำเข้าเตาอบ ความร้อนที่อุณหภูมิ 250 องศาเซลเซียส นานประมาณ 20 นาที...เมนูนี้ถือว่าเด็ดทำได้อร่อยด้วยไม่แพ้ต้นตำรับแน่นอน.

อ่านเพิ่มเติม...




August 06, 2020 at 05:30AM
https://ift.tt/3kamlJD

ผัดหมี่สูตรอาม่าเวียดนาม เมนูฮิตฮอลลีวูด - ไทยรัฐ

https://ift.tt/37gAHlw


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผัดหมี่สูตรอาม่าเวียดนาม เมนูฮิตฮอลลีวูด - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.