Search

กุ้งทอดซอสมะขาม - ไทยรัฐ

rasaentertainment.blogspot.com

เป็นผู้หญิงตัวเล็ก ที่มีความเด็ดเดี่ยวทั้งน้ำเสียงและนิสัย คุณเล็ก-พรจิตร ศุภบัณฑิต ประธานและกรรมการผู้มีอำนาจ บริษัท สยามการ์เด้น โฮลดิ้ง จำกัด และ บริษัท สยามการ์เด้น อพาร์ทเม้นท์ จำกัด อดีตทนายสาวมือดีที่เคยบ้างานจนต้องเสียลูก ปัจจุบันใช้ชีวิตสุดชิลอย่างมีความสุข เพราะลูกๆต่างโตมีหน้าที่ การงานมั่นคง ไม่มีห่วงต้องกังวล จึงขอใช้ชีวิตช่วงนี้กินเที่ยวกับครอบครัวและเพื่อนฝูงอย่างสนุกสนาน

เมื่อย้อนชีวิตสมัยเป็นเวิร์กกิ้งวูแมน คุณเล็ก บอกสมัยก่อนทนายผู้หญิงยังมีน้อย ไม่เหมือนสมัยนี้ เวลาทำงานตนก็ทุ่มเททำอย่างเต็มที่ เคยไปช่วยงานสภาทนายความทำคดีอยู่ช่วงหนึ่งด้วย ทำงานจนเครียดแล้วแท้งลูก เลยรู้สึกว่างานไม่คุ้มกับที่เราเสียลูกไปเลย จึงลาออกมาใช้ชีวิตของตัวเอง มาถึงตอนนี้ชีวิตตกผลึกมากขึ้น มองทุกอย่างไม่ใช่ของเรา ชีวิตก็สงบขึ้น ไม่อยากได้ใคร่มี ไม่ยึดติด เพราะสุดท้ายของชีวิตเราก็เอาอะไรไปไม่ได้ จึงอยากสร้างความรู้สึกที่ดีต่อกัน ให้ใจให้ความรู้สึกที่ดีให้ความเป็นเพื่อน

ส่วนชีวิตของความเป็นแม่บ้านแม่เรือน คุณเล็ก ออกตัวว่าทำอาหารอะไรไม่ค่อยเป็นนัก ตอนลูกเล็กๆก็ทำอาหารให้เขารับประทานบ้าง ลูกๆตอนเด็กเลี้ยงง่าย พอโตขึ้นเขาก็ไม่เคยทำอะไรให้พ่อแม่หนักใจ เขารู้หน้าที่เรียนจบปริญญาโท ที่ประเทศอังกฤษทั้งคู่ ตอนนี้ชีวิตเป็นของเขา เขาคิดเองได้ แต่ถ้าวันหนึ่งชีวิตลูกก้าวล่วงจนเลยเถิด เราในฐานะเป็นแม่ก็ต้องคอยชี้แนะแนวทาง

และเมื่อขอให้ คุณเล็ก ลองอวดฝีมือการทำอาหารบ้าง เธอจึงตั้งใจทำอาหารอร่อยที่ทำได้ไม่ยาก อย่าง กุ้งทอดซอสมะขาม ที่สามารถทำเองได้ แล้วกินอร่อยกันทั้งครอบครัว

สำหรับเครื่องปรุงของเมนู กุ้งทอดซอสมะขาม ประกอบด้วย 1.หอมแดงซอย 2.พริกแห้ง 3.กุ้งก้ามกราม 4.แป้งทอดกรอบ 5.น้ำมันสำหรับทอด 6.น้ำมะขามเปียก 300 กรัม 7.น้ำตาลปี๊บ 300 กรัม 8.น้ำส้ม สายชู 100 กรัม 9.ซอสมะเขือเทศ 30 กรัม

อ่านเพิ่มเติม...




June 18, 2020 at 05:15AM
https://ift.tt/2YNhIuT

กุ้งทอดซอสมะขาม - ไทยรัฐ

https://ift.tt/37gAHlw


Bagikan Berita Ini

0 Response to "กุ้งทอดซอสมะขาม - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.